viet-nam-san-xuat-thanh-cong-son-chong-chay-nano-tu-vo-trau

Việt nam sản xuất thành công sơn chống cháy nano từ vỏ trấu

Admin 19/09/2019

(14/01/2016 3:11:04 PMNgày 10/01, Hội thảo về vật liệu ứng dụng sơn trong công tác phòng cháy, diễn ra tại TP Vũng Tàu , nhận được sự quan tâm của nhiều công ty xây dựng, các cơ quan ban ngành liên quan đến lĩnh vực phòng cháy chữa cháy (PCCC). Tại hội thảo, đã công bố loại sơn chống cháy nano làm từ vỏ trấu.

 

Đây là loại sơn chống cháy hệ nước, sử dụng công nghệ nano từ vỏ trấu đầu tiên trên thế giới được một công ty sơn Việt Nam sản xuất thành công. Loại sơn này có thể sơn trên nhiều vật liệu như gỗbê tôngthạch caosắt; là phát minh của PGS.TS Nguyễn Thị Hòe, người từng được giải thưởng khoa học Kovalevskaya của Nga. Công nghệ sản xuất sơn từ vỏ trấu đã được đăng ký bằng sáng chế từ Mỹ. Bà Hòe cho biết, loại sơn này có thể chống cháy ở nhiệt độ 800-1200 độ C, khi cháy không gây ra khí độc. Qua thử nghiệm cho thấy chất lượng sơn còn vượt trội hơn các sản phẩm cùng loại của nước ngoài như Singapore, đặc biệt là Đức, một nước đang dẫn đầu về công nghệ sơn chống cháy trên thế giới.

 

Buổi hội thảo còn thực nghiệm, đốt các mẫu vật liệu đã được phủ sơn chống cháy nano vỏ trấu. Kết quả thử nghiệm cho thấy hiệu quả bảo vệ chống cháy đạt xấp xỉ 360 phút, vượt qua mức 1 là mức cao nhất được tiêu chuẩn kỹ thuật Việt Nam quy định.

 

  

Thử nghiệm tính năng chống cháy của sơn chống cháy sử dụng công nghệ Nano từ vỏ trấu

 

Qua thí nghiệm tại chỗ cho thấy thời gian chống cháy của loại sơn này lâu hơn. Việc sản xuất sơn nano vỏ trấu còn tận dụng được vỏ trấu, một loại phế phẩm trong sản xuất nông nghiệp, góp phần tạo thêm nguồn thu nhập cho bà con nông dân.

 

VLXD.org (TH)