tu-van-lua-chon-va-su-dung-vat-lieu-cach-nhiet

Tư vấn lựa chọn và sử dụng vật liệu cách nhiệt

Admin 19/09/2019

Vật liệu cách nhiệt cũng được chia thành nhiều loại khác nhau, bạn nên tham khảo và cân nhắc kỹ lưỡng các sản phẩm dưới đây trước khi mua sao cho phù hợp với túi tiền và không gian nhà

 

Việt Nam có khí hậu nhiệt đới ẩm, thời tiết được chia thành các mùa rõ rệt, nhiệt độ cũng được phân hóa và thay đổi theo từng vùng miền, từng thời điểm. Miền Nam quanh năm nắng nóng, miền Bắc hai mùa nóng lạnh rõ rệt, vô cùng khắc nghiệt… ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt con người. Cũng từ đó mà vật liệu cách nhiệt ra đời, hỗ trợ rất lớn các hoạt động của con người.

 

Tấm cách nhiệt

 

Đây là vật liệu cách nhiệt phổ biến và được ưu chuộng trong rất nhiều công trinìh xây dựng ở Việt Nam. Tấm cách nhiệt được chia thành 2 loại chủ yếu là tấm cách nhiệt kim loại và màng nước chống nóng.

 

Tấm cách nhiệt kim loại chúng ta thường gặp ở đây là những tấm tôn, dùng để lợp nhà, ngăn vách… các lọaị tôn lạnh có khả năng hấp thụ nhiệt tốt, đòng thời có khả năng chống nóng cao, giá tành lại rẻ.

 

Thứ 2 là màng nước chống nóng, sản phẩm vật liệu cách nhiệt này thường được dùng trong các nhà hàn, quán ăn, quán cà phê… được sử dụng như những chiếc cửa sổ, tạo hiệu ứng mát mẻ cho không gian do có nước chảy thành dòng.

 

 

Bông thủy tinh cách nhiệt

 

Bông thủy tinh cách nhiệt là vật liệu cách nhiệt được sử dụng phổ biến trong công nghiệp, chủ yếu là xây dựng các xưởng, nhà máy.

 

Sản phẩm được chế tạo từ sợi thủy tinh, không sử dụng hóa chất và khá an toàn khi sử dụng với nhiều dạng khác nhau, trơn, phủ nhôm hoặc nhựa PVC…

 

Công dụng của bông thủy tinh cách nhiệt này rất lớn, vừa có khả năng cách nhiệt, vừa có khả năng chống ồn cao, cách âm tốt.

 

Một số sản phẩm cách nhiệt khác

 

Ngoài tấm cách nhiệt, bông thủy tinh cách nhiệt ra vẫn còn một số loại sản phẩm khác được ưa chuộng như: tấm thạch cao, tấm xốp cách nhiệt, nhựa ốp trần… tất cả sản phẩm vật liệu cách nhiệt này đều có ưu điểm là giá thành rẻ, hiệu quả chống nhiệt có thể nhận thấy.

 

Khi sử dụng dòng sản phẩm này bạn nên chú ý đến tính thẩm mỹ trong trang trí, sắp xếp và chú ý cháy nổ vì những sản phẩm này có nguy cơ bị cháy cao hơn…

 

VLXD.org (TH)