tran-nhom-trang-tri-su-lua-chon-uu-viet-cua-khong-gian-hien-dai

Trần nhôm trang trí – sự lựa chọn ưu việt của không gian hiện đại

Admin 19/09/2019

        Lựa chọn tấm ốp nhôm trong làm vật liệu ốp trần sẽ là giải pháp đáp ứng tốt các yêu cầu trên. Với tính chất truyền nhiệt gián tiếp kém, trần nhôm chính là giải pháp chống nắng hiệu quả cao phù hợp với đặc điểm khí hậu của nước cận xích đạo như ở Việt Nam.

     Trần nhôm Austrong ngày càng trở nên phổ biến và dần thay thế cho các mẫu trần nhựa, trần thạch cao....Sản phẩm này được sử dụng rộng rãi trong cách công trình xây dựng như nhà ở, nhà thờ, bệnh viện, trung tâm thương mại. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu rõ về mẫu trần nhôm để hiểu vì sao sản phẩm này được ưa chuộng đến thế.

 Cấu tạo của vật liệu ốp trần nhôm 

     ♦ Lớp phim bảo vệ: được làm bằng vật liệu đặc biệt trong suốt ở áp suất cao dùng để bảo vệ lớp sơn trang trí bề mặt tấm trần nhôm.

     ♦ Lớp sơn bề mặt: Sơn Polyurethane bề mặt tấm trần nhôm giúp chống oxy hóa, tăng khả năng cách điện , chống nóng và mang lại tính thẩm mỹ cao.

     ♦ Lớp nhôm mặt trước: Được làm bằng hợp kim nhôm đúc ở mật độ cao, có khả năng chịu nhiệt tốt và có độ dẻo.

     ♦ Lớp keo dán: giúp tấm trần nhôm bền chắc, liên kết giữa tấm nhôm mặt trước và tấm nhôm mặt sau với lớp lõi nhựa.

     ♦ Lớp lõi nhựa: Được làm bằng vật liệu nhựa poly tổng hợp giúp tấm trần nhôm cao cấp có khả năng cách điện, tạo không gian đàn hồi và tăng độ dẻo cho tấm trần nhôm.

     ♦ Lớp nhôm mặt sau: tương tự lớp nhôm mặt trước, lớp nhôm mặt sau cũng được làm từ hợp kim nhôm đúc ở mật độ cao, áp suất lớn, tăng khả năng chịu nhiệt và tính đàn hồi của tấm trần nhôm.

     ♦ Lớp sơn lót mặt sau: Có tác dụng chống oxy hóa mặt sau của tấm trần nhôm và bảo vệ mặt sau không bị trầy xước.

Ưu điểm khi lắp đặt vật liệu ốp trần nhôm 

     Quy trình sản xuất đạt chuẩn quốc tế đã tạo nên các sản phẩm tấm trần nhôm  chất lượng cao. Sử dụng trần nhôm là cách mang đến không gian đẹp hoàn hảo. Dưới đây là các ưu điểm nổi bật của sản phẩm trần nhôm này.

➢  Khả năng chịu nhiệt tốt: 

     Được sản xuất từ 100% hợp kim nhôm cao cấp, tấm trần nhôm có khả năng hấp thụ nhiệt tốt. Tuy nhiên sản phẩm này chỉ hấp thụ theo chiều thuận và không truyền nhiệt vào môi trường bên trong.

➢   Khả năng chống nóng hiệu quả: 

     Vật liệu ốp trần nhôm được đánh giá là một trong những vật liệu chống nóng hiệu quả cho ngôi nhà. Điều này có thể làm bạn nghi ngời bởi bản chất của tấm trần nhôm được làm bằng hợp kim nhôm lại có khả năng hấp thụ nhiệt tốt. Vậy điều đặc biệt gì ở trần nhôm giúp nó có khả năng cách nhiệt tuyệt vời đến thế.

     Có được ưu điểm vượt trội như vậy là nhờ cấu tạo của lớp lõi nhựa ở giữa tấm trần nhôm giúp trần nhôm hấp thụ nhiệt nhưng lại không truyền nhiệt. Khi nhiệt độ ngoài môi trường tăng, tấm trần nhôm sẽ hấp thụ toàn bộ lượng nhiệt đó nhưng lại không truyền vào bên trong căn nhà, giữ cho nhiệt độ trong nhà luôn mát mẻ vào mùa hè. Đối với mùa đông cũng vậy, không khí lạnh được hấp thụ vào tấm trần nhôm nhưng lại không truyền vào trong nhà.

     Với khả năng chống nóng tuyệt vời, tấm ốp nhôm của góp phần không nhỏ giảm thiểu điện năng tiêu thụ. Sản phẩm này được sử dụng rộng rãi làm trần nhà tại các ngôi nhà, trường học, văn phòng, đại sảnh lớn ở những nơi công cộng…

➢    Chống ồn

     Tiếng ồn là có ảnh hưởng xấu đối với cuộc sống. Không chỉ gây mất tập trung, tiếng ồn còn tác động xấu đối với sức khỏe của chúng ta. Bằng cách sử dụng tấm trần nhôm, cường độ tiếng ồn được giảm đi đáng kể. Đây chính là sản phẩm tiêu âm chống ồn hiệu quả mang đến không gian sống yên tĩnh.T

     Với thành phần là hợp kim nhôm và có cấu tạo gồm nhiều lớp thiết kế bền vững, vật liệu ốp trần nhôm Austrong có khả năng cách âm cho trần nhà, giảm tiếng ồn và không bị dội ngược âm thanh.

➢    Chịu nước tối đa: 

     Hợp kim nhôm được đúc ở nhiệt độ và áp suất cao kết hợp lớp sơn bề mặt giúp trần nhôm không thấm nước, không bị oxy hóa do nước hay do sương muối. Đặc điểm này của trần nhôm khắc phục được nhược điểm chịu nước kém của trần thạch cao và trần gỗ. 

➢    Độ bền cao

     Với trần gỗ hoặc trần thạch cao truyền thống thường bị cong vênh, co ngót, nứt nẻ trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt, nóng ẩm mưa nhiều ở Việt Nam. Trần nhôm được sản xuất từ nguyên liệu Nhôm hợp kim cán nóng mác đạt tiêu chuẩn quốc tế, giúp cho sản phẩm Trần nhôm không bị cong vênh, co ngót và có độ ổn định cao. Loại bỏ hoàn toàn yếu tố xâm thực của môi trường.

➢ Bền màu, giàu tính thẩm mỹ

     Trần nhôm mang đến một phong cách kiến trúc Châu Âu hiện đại với những đường nét đơn giản nhưng hài hòa, một không gian sáng thoáng nhưng vẫn thể hiện tính sang trọng cũng như thỏa mãn được các ý tưởng kiến trúc mang nhiều phong cách đặc sắc. Tất cả các tấm ốp nhôm  đều có lớp phim bảo vệ giúp trần nhôm giữ màu tốt, giữ được vẻ đẹp sang trọng, tinh tế của lớp sơn tạo màu trang trí trần nhôm.

➢ Hiệu quả kinh tế cao

     So với một số loại trần treo truyền thống thì trần kim loại  thi công nhanh chóng,  không mất chi phí bảo dưỡng định kỳ, tiết kiệm điện năng khi sử dụng, độ bền cao thời gian sử dụng lâu dài, tiết kiệm chi phí phát sinh trong quá trình sử dụng, nhờ đó sẽ đem lại hiệu qủa kinh tế cao hơn, bù đắp chi phí đầu tư ban đầu.

➢ Chống bám bụi tốt và vệ sinh dễ dàng

     Tấm trần nhôm có đặc điểm là trơn nhẵn, không bám bụi và có thể lau vết bẩn trên bề mặt dễ dàng. Bạn có thể thoải mái dùng nước hay các hóa chất để vệ sinh cho trần nhôm.

     ▼ So sánh trần nhôm và trần thạch cao

     Có nhiều loại vật liệu được sử dụng làm nhà. Mỗi loại có những ưu điểm riêng về giá trị thẩm mỹ và chất lượng. Vậy so với các mẫu trần này, trần nhôm có ưu thế gì hơn? Hãy cùng chúng tôi so sánh trần nhôm với một loại trần phổ biến nhất hiện nay - trần thạch cao để giúp bạn chọn loại trần phù hợp.

     Trần nhôm phù hợp với các không gian kiến trúc hiện đại. Các ưu điểm nổi bật của loại trần này là: khả năng tiêu âm, chống thấm nước, độ bền cao, không bị rêu mốc. Trần nhôm cao cấp được phủ một lớp sơn tĩnh điện trong quá trình sản xuất, lớp sơn này hoàn toàn không độc hại với môi trường và không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.  Độ bền trần nhôm từ 20 - 30 năm, chi phí mua và thi công rẻ hơn so với trần thạch cao nên rất phù hợp với khu vực nhà tắm và với các công trình xây dựng. 

     Trần thạch cao phù hợp với hội trường, rạp hát, rạp chiếu phim, studio, phòng karaoke, phòng họp, phòng làm việc, nhà ở, phòng ngủ…v.v…Loại trần này trở nên phổ biến nhờ khả năng chống nóng và cách âm linh hoạt.  Ưu điểm của trần thạch cao là đa dạng mãu mã và tính thẩm mỹ cao. Nếu không tinh mắt, bạn sẽ dễ nhìn nhầm trần thạch cao là trần đúc thật. Với đặc tính nhẹ và công nghệ tạo bọt hiện đại, thạch cao không bắt lửa, không sinh khói bụi như một số loại vật liệu khác.Tuy nhiên trần thạch cao rất kỵ nước, dễ xuất hiện rêu mốc, sử dụng lây ngày dễ bị co lại, xuất hiện các vết nứt. Bởi thế với những không gian thường xuyên tiếp xúc với nước thì trần thạch cao không phải là sự lựa chọn phù hợp.