nhung-ngoi-nha-ky-quai-nhat-the-gioi

Những ngôi nhà kỳ quái nhất thế giới

Admin 19/09/2019

Mỗi người đều có những thiết kế riêng cho ngôi nhà trong mơ, nhất là khi tác phẩm ấy được coi là độc đáo nhất, lạ nhất và duy nhất trên đời thì chủ nhân của nó càng tự hào. Dưới  đây là 15 trường hợp "có một không hai" trên thế giới.

 

1. Ngôi nhà hình bồn cầu - Hàn Quốc


"Căn hộ vệ sinh" khổng lồ này nằm ở Suwon, Hàn Quốc và chủ nhân của nó chính là thị trưởng thành phố Suwon, Sim Jae-Duck.

2. Ngôi nhà đi bộ - Đan Mạch


Ngôi nhà đi bộ N55 được xây dựng ở Copenhagen, Đan Mạch và có sức chứa đủ bốn người. Chủ nhân ngôi nhà xây dựng với mục đích nếu chán ở một nơi nào đó, người bên trong có thể dễ dàng di chuyển sang vị trí khác.

3. Ngôi nhà máy bay - Mỹ


Joann Ussery đã xây dựng nơi chốn của mình theo hình dáng chiếc Boeing 727 ở hồ Whittington, Mississippi. Cho tới nay, cô vẫn vô cùng hài lòng với tác phẩm độc đáo ấy.

4. Ngôi nhà lộn ngược - Canada


Ngôi nhà nằm ở Ontario, Canada được xây dựng với mục đích du lịch. Tác phẩm mang hình dáng trái ngược hoàn toàn với những ngôi nhà bình thường khác.

5. Nhà Kim tự tháp - Mỹ


Cặp đôi Jim và Linda Onan cùng nhau xây dựng một hệ thống kim tự tháp ở bang Illinois vào năm 1977 như ngôi nhà tuyệt vời của họ. Ngôi nhà mở cửa cho khách du lịch vào tham quan tự do, thậm chí họ còn thiết kế thêm một hào nước bao quanh mang ý nghĩa phong thủy.

6. Ngôi nhà dâu tây - Nhật Bản


Công ty Sanrio đã tạo ra ngôi nhà này với mục đích làm khu mua sắm cho cư dân xung quanh năm 1984. Tòa nhà được xây dựng cầu kỳ đến mức những ô cửa sổ cũng được thiết kế giống như hạt của quả dâu tây.

7. Ngôi nhà thác nước - Mỹ


Ngôi nhà được xây dựng trên đầu một thác nước ở Pennsylvania. Kiến trúc sư nổi tiếng nhất ở Mỹ, Frank Lloyd Wright đã thiết kế ngôi nhà này cho gia đình Kaufmann vào năm 1936.

Bên trong ngôi nhà được trang trí với đồ nội thất hiện đại, tiện nghi và đặc biệt nên thơ giữa phong cảnh hữu tình.

8. Ngôi nhà hình chiếc giày - Mỹ


Chiếc giày khổng lồ này nằm ở Hellam, bang Pennsylvania, được xây dựng năm 1948 bởi người có biệt danh "phù thủy của những chiếc giày". Mahlon Haines Nathaniel là chủ nhân của 40 cửa hàng giày ở các bang khác nhau của Mỹ, và từng tự mình thiết kế 25 mẫu giày cao gót.

9. Nhà trên mỏm đá - Serbia


Ngôi nhà nhỏ đáng yêu này "chơ vơ" một mình trên một mỏm đá, giữa dòng nước siết chảy qua Bajina Basta ở Serbia.

Người quanh khu vực kể lại rằng, ngôi nhà được xây dựng vào năm 1968 bởi một nhóm các du khách hay tới đây bơi lội. Họ ghép những tấm ván gỗ lớn với nhau rồi cố định chúng trên tảng đá bằng bê tông và cọc sắt.

10. Nhà dạng khối Cubic - Hà Lan


Đây là tác phẩm của kiến trúc sư Piet Blom. Ông thiết kế và cho xây dựng ngôi nhà vào đầu những năm 1970, với phong cách xây dựng độc đáo với các cột trụ bê tông và lan can hình khối. Nhìn theo một góc độ khác thì mái nhà giống như có một ai đó vừa đổ xúc xắc vậy.

11. Nhà đồng hồ mặt trời - Pháp


Ngôi nhà được thiết kế với nhiều tấm kính và được biết đến như là ngôi nhà đồng hồ mặt trời ở vùng Alsace, Pháp. Toàn bộ cửa sổ của ngôi nhà đều có thể đón ánh nắng, nhưng hoàn toàn đảm bảo ấm áp về mùa đông, thoáng mát về mùa hè, dễ chịu trong mọi loại hình thời tiết.

12. Ngôi nhà bong bóng - Pháp


Khối nhà bong bóng nhìn ra biển Địa Trung Hải này được xây dựng từ những năm 1970 tại Cannes, Pháp cho nhà thiết kế Pierre Cardin. Tổng diện tích khu nhà lên tới 8.500 m2 với 28 phòng tất cả. Ngôi nhà có các lối đi thông nhau và sân vườn tuyệt đẹp cùng hồ bơi thư giãn.

13. Ngôi nhà hình nấm - Mỹ


Đây chính là ngôi nhà của Giáo sư Terry Brown  - một kiến trúc sư có kinh nghiệm giảng dạy ở Đại học Cincinnati. Ngôi nhà của Brown giống một cây nấm khổng lồ.

Ngôi nhà chỉ có một phòng ngủ nhưng phải mất tới 14 năm để hoàn thành việc xây dựng. Thật không may, Giáo sư Brown qua đời vào năm 2008, nhưng kiệt tác của ông vẫn sừng sững cho người đời chiêm ngưỡng.

14. Ngôi nhà tàu không gian - Mỹ


Tưởng chừng như một vật trưng bày trên đỉnh núi Signal, Tennessee nhưng "chiếc phi thuyền của người ngoài hành tinh" này lại là một ngôi nhà đặc biệt. Người sống bên trong có thể quan sát cuộc sống dưới chân mình qua ô cửa sổ lớn xung quanh ngôi nhà.

Trong ngôi nhà đầy đủ tiện nghi như một ngôi nhà bình thường khác. Điều duy nhất còn thiếu có lẽ là một chiếc điều khiển để nó có thể vụt bay vào không gian.

Theo Dân Việt