vat-lieu-xay-dung-viet-nam

Nhà lắp ghép - giải pháp cho các điểm trường vùng cao

Thương hiệu: DVM Loại: NHÀ LẮP GHÉP

Liên hệ
Từ trước tới nay, sự nghiệp giáo dục và đào tạo luôn được Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm, hàng năm đều bố trí một nguồn kinh phí rất lớn để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất lớp học. Việc phổ cập giáo dục tại vùng cao lại càng cấp bách, ưu tiên hơn bao giờ hết. Tuy nhiên vùng cao với địa hìn...

Từ trước tới nay, sự nghiệp giáo dục và đào tạo luôn được Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm, hàng năm đều bố trí một nguồn kinh phí rất lớn để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất lớp học. Việc phổ cập giáo dục tại vùng cao lại càng cấp bách, ưu tiên hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên vùng cao với địa hình phức tạp, việc vận chuyển vật liệu xây dựng như sắt, thép. gạch ngói, vôi, xi măng là cực kỳ khó khăn, chi phí vận chuyển quá tốn kém.

Câu hỏi được đặt ra, thế giải pháp nào để xây dựng được nhiều nhà lớp học vừa tiết kiệm được chi phí, vừa tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả sử dụng? Và bằng những ưu điểm của mình, nhà lắp ghép được các nhà quản lý xem là lựa chọn tối ưu cho các điểm trường học vùng cao.

Với ưu điểm:

Thi công nhanh chóng

Tốn ít nhân công

Vận chuyển vật liệu đơn giản

Chi phí Nhà lắp ghép rẻ

Chất lượng cấu kiện ổn định,...

Hệ thống kết cấu nhà lắp ghép sử dụng thép nhẹ, an toàn, đạt thiết kế chuẩn của kết cấu xây dựng.

Nhà lắp ghép được lắp dựng bằng tấm panel tôn xốp có đặc tính cách âm, cách nhiệt tốt.

Với kinh nghiệm dày dặn trong xây nhà lắp ghép trên địa hình miền núi, xây nhà lớp học lắp ghép tại các điểm trường vùng cao Công ty DVM (Công ty cổ phần phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam) chúng tôi là đơn vị nhận được rất nhiều công trình xây điểm trường vùng cao: 

Độ ngũ nhà tài trợ, nhà thầu, lãnh đạo địa phương trước công trình điểm trường Lao Lủng Tủng – Hà Giang trong dự án Xây Trường Cho em

Vật liệu chính của Nhà lắp ghép là khung thép, tấm tôn cách nhiệt, xốp, mái lợp bằng tôn lạnh, cửa sổ, cửa ra vào là khung nhôm. Có ưu điểm tạo cho không gian căn phòng ấm vào mùa đông, mát vào mùa hè, chống ồn, chống nước và chống gió lốc tương đối tốt so với nhà lợp mái tôn thông thường. 

Cửa sổ, vách ngăn giữa các phòng học được thiết kế theo ý muốn tùy vào diện tích phòng. Toàn bộ kết cấu thép mềm đều được phun sơn chống gỉ, mạ kẽm nhúng nóng, mạ kẽm lạnh, .... có thể sử dụng trên 15 năm.

Và theo tính toán thì phương pháp thi công này so với việc thực hiện xây lắp cổ điển như đào móng, xây tường làm nội thất thông thường, có thể rút ngắn thời gian thi công từ 50 - 70%, cũng như chi phí xây dựng và nhân công thực hiện.

Việc triển khai xây dựng Nhà lắp ghép trong thực tế, phù hợp với lắp dựng trên nền đất yếu; nhà ở cho người có thu nhập thấp; nhà lưu trú cho giáo viên, học sinh tại các vùng sâu, vùng xa.

Có thể khẳng định rằng: việc xây dựng mô hình Nhà lắp ghép theo công nghệ mới ở các xã, các điểm trường vùng sâu, vùng xa sẽ là chủ trương đúng đắn, tiết kiệm thời gian, dễ vận chuyển và giảm chi phí đầu tư, góp phần giảm bớt gánh nặng ngân sách, để triển khai xây dựng được nhiều nhà lớp học hơn, đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy của các đơn vị trường học.

Một số công trình điểm trường tiêu biểu do DVM thi công: 

1. Điểm trường vùng cao Lao Lủng Tủng – Hà Giang
2. Dự án nội trú cho học sinh vùng cao tại điểm vùng cao Sủng Máng – Hà Giang
3. Công trình phòng học, phòng lưu trú cho giáo viên tại điểm vùng cao Ngọc Long – Hà Giang
Ngoc long 5.jpg
Ngoc long 1.jpg
Ngoc long 11.jpg
4. Điểm trường học, phòng lưu trú cho trẻ em vùng cao tại Quảng Phìn – Ma Lé, Hà Giang
popup

Số lượng:

Tổng tiền: