chiem-nguong-cong-trinh-nghe-thuat-lam-tu-sat-thep-phe-lieu

Chiêm ngưỡng công trình nghệ thuật làm từ sắt thép phế liệu

Admin 19/09/2019

Tại thị trấn nhỏ Brownsville ở phía Tây Tennessee, một công trình độc nhất vô nhị đã được hình thành dưới bàn tay khéo léo của người nghệ sĩ trong vùng Billy Tripp. Có tên gọi là Mindfield, tác phẩm ấn tượng này là một tập hợp những thanh rầm sắt, tháp báo cháy, bể nước và nhiều vật dụng kim loại bỏ đi khác được thu thập từ nhiều tòa nhà hư hỏng và các công trình đã ngừng hoạt động.

 

Bên trong mạng lưới sắt thép dày đặc của Mindfield, Billy Tripp đã bổ sung thêm những vật dụng cá nhân đại diện cho nhiều sự kiện đặc biệt và các giai đoạn khác nhau trong cuộc đời ông. Dù vẫn đang trong quá trình hoàn thiện những công trình bằng sắt thép khổng lồ này đã có độ cao hơn 38m.
 
  
Tại thị trấn nhỏ Brownsville ở phía Tây Tennessee, một công trình độc nhất vô nhị đã được hình thành.
 
  
Có tên gọi là Mindfield, công trình ấn tượng này là một tập hợp những thanh rầm sắt, tháp báo cháy, bể nước và nhiều vật dụng kim loại bỏ đi khác.

 

Billy Tripp đã bổ sung thêm một số vật dụng cá nhân đại diện cho những sự kiện đặc biệt và nhiều giai đoạn khác nhau trong cuộc đời mình.
Bắt đầu từ ý định xây dựng một nơi lưu trữ sắt thép bỏ đi sau nhà, Billy đã liên tục chăm chút và nuôi lớn công trình của mình trong suốt 25 năm. Người nghệ sĩ này đã tuyên bố việc xây dựng Mindfield chỉ kết thúc khi ông qua đời. Công trình này về sau sẽ được bảo tồn bởi tổ chức Kohler Foundation.
 

 
Công trình được thực hiện với ý tưởng ban đầu về một nơi lưu trữ sắt thép bỏ đi sau nhà.

Billy Tripp đã có niềm đam mê với các tác phẩm nghệ thuật bằng kim loại ngay từ khi còn nhỏ. Một trong những ký ức đầu tiên của ông là khoảnh khắc hàn kim loại khi sửa chữa khung tay cầm xe ngựa của cha mình.
 
Thời niên thiếu, Billy thường xuyên đến thị trấn Shiloh gần nơi sinh sống để ngắm nhìn những ánh sáng hàn xì lấp lánh vào ban đêm. Với niềm đam mê đó, ông đã tự học hỏi và có được nhiều kĩ năng chế tác kim loại điêu luyện qua bao lần thử nghiệm và học hỏi từ các thợ hàn trong vùng. Công trình đầu tiên của ông là bộ khung nhà thờ có hình dáng gần giống với Mindfield bây giờ.

 
Billy Tripp đã có niềm đam mê với các tác phẩm nghệ thuật bằng kim loại ngay từ khi còn nhỏ.

Bên cạnh việc chăm chút cho Mindfield, Billy Tripp còn viết một cuốn tiểu thuyết có tên The Mindfield Years và hiện đang bắt đầu thực hiện cuốn sách thứ hai của mình. Mindfield hiện đang là công trình chế tác ngoài trời lớn nhất tại bang Tennessee.

 
Mindfield hiện đang là công trình chế tác ngoài trời lớn nhất tại Tennessee.
 
Theo Công luận