bat-dong-san-viet-nam-va-huong-phat-trien-moi

Bất động sản việt nam và hướng phát triển mới

Admin 19/09/2019
Bất động sản là một trong những ngành kinh tế quan trọng của quốc gia, vì vậy những chuyển biến trong ngành này cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình chung của nền kinh tế đất nước.Trong những năm gần đây, ngành bất động sản rơi vào tình trạng đình trệ, đối mặt nhiều khó khăn. Ngay cả hai thành phố lớn như TpHCM và Hà Nội,nhiều cao ốc văn phòng lớn có tỉ lệ chỗ trống còn khá lớn; Các nhà đầu tư tập trung vào phân khúc căn hộ giá thấp, tuy nhiên thị trường này cũng hầu như trầm lắng trong năm 2012.

Do nền kinh tế khủng hoảng, giá nhà đất vẫn ở mức cao, diễn biến phức tạp, khó kiểm soát. Bên cạnh đó, cơ cấu bất động sản không cân đối, tỷ trọng nhà ở chung cư hiện chỉ chiếm khoảng 4% tổng số nhà ở đô thị của cả nước. Hệ thống tài chính bất động sản chưa hoàn thiện, hầu như chịu phụ thuộc lớn vào chính sách tiền tệ, tín dụng. Ngoài ra, hiện tượng đầu cơ, đội giá “ảo” trở nên khá phổ biến, gây mất ổn định trên thị trường. Hơn nữa, tốc độ triển khai các dự án bất động sản còn chậm, gây tâm lý bất an cho người dân.

Tại một số tỉnh thành lớn như: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, các tỉnh miền Đông Nam bộ… khoảng 3 năm trở lại đây giá bất động sản biến động theo chiều hướng giảm, có thời điểm giảm đến 40 – 50%. Tình hình này dẫn đến nhiều bất lợi cho các nhà đầu tư. Đó là chưa kể lãi suất ngân hàng tăng cao và giảm lượng cho vay, khiến không ít doanh nghiệp thua lỗ.Theo thống kê, trong năm 2010, cả nước xây mới khoảng 85 triệu m2 nhà ở, nhưng chỉ khoảng 30% do doanh nghiệp bỏ vốn đầu tư kinh doanh, còn lại 70% do người dân tự xây. Điều này cho thấy, nhu cầu về chỗ ở, kể cả văn phòng làm việc, khách sạn, dịch vụ thương mại tại tất cả các địa phương là rất lớn. Tuy nhiên, tính bất ổn trong giao dịch bất động sản thời gian gần đây đã bộc phát nhiều rủi ro.

Trước những khó khăn của ngành bất động sản trong nước, nhiều giải pháp được đưa ra để cứu nguy cho ngành này,trong số đó, các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm đến một mô hình đầu tư mới : sử dụng kiểu nhà EBS block ( Nhà tiền chế dễ dàng di chuyển) thay vì dùng nhà xây truyền thống . EBS block là một kiểu nhà được làm sẵn với đầy đủ tiện nghi; thời gian xây lắp nhanh - bằng khoảng một nửa thời gian xây dựng một ngôi nhà gạch vữa thông thường; cần ít nhân công trong quá trình lắp ghép; mẫu mã đẹp;Và một tính năng đặc biệt gây ấn tượng  mà bạn không thể tìm được từ các ngôi nhà thông thường  khác đó là sự dễ dàng di chuyển, bởi EBS block được lắp đặt một bộ phận cơ khí bên trong, làm ngôi nhà có thể mở ra hay gấp lại chỉ vài thao tác đơn giản, vì vậy có thể được di chuyển dễ dàng từ nơi này sang nơi khác . Giải pháp sử dụng kiểu nhà này đang mở ra một hướng đi mới và hiệu quả cho ngành bất động sản.


Dân số tăng, nhu cầu nhà ở, nhà làm việc luôn là một nhu cầu thiết yếu của mọi người dân, nhưng đứng trước tình hình kinh tế hiện nay, giá nhà mặc dù giảm nhưng vẫn còn quá cao so với thu nhập của người dân,sở hữu một ngôi nhà hay văn phòng gần như là một giấc mơ. Vì thế,viêc tìm ra một hình thức đầu tư mới, với giá cả phù hợp hơn, tiện lợi và hấp dẫn hơn không chỉ là một giải pháp cứu lấy chính nhà đầu tư mà còn là một bước tiến giúp tình hình bất động sản trong nước giải quyết phần nào khó khăn.