anh-quoc-su-dung-80-000-tan-rac-thai-moi-nam-de-san-xuat-xi-mang

Anh quốc: sử dụng 80.000 tấn rác thải mỗi năm để sản xuất xi măng

Admin 19/09/2019

Một trong những mục tiêu của những nhà cung cấp vật liệu xây dựng tại Anh đó là thay thế 50% nhiên liệu hóa thạch bằng các nhiên liệu có nguồn gốc từ chất thải. Một nhà máy ở Anh đã áp dụng công nghệ xử lý 80.000 tấn nhiên liệu làm từ rác thải mỗi năm.

Các nhà nghiên cứu tại Saxlund International đã áp dụng và đưa ra một giải pháp biến chất thải thành nhiên liệu cho sản xuất xi măng, đặt tại nhà máy sản xuất xi măng ở Derbyshire.

Các giải pháp trị giá nhiều triệu bảng Anh được thiết kế để cung cấp hệ thống lưu trữ, vận chuyển và phun nhiên liệu làm từ rác thải (RDF) tại hai lò ở Derbyshire.

Tăng hơn 50% tỉ lệ thay thế nhiên liệu hóa thạch bằng các nguồn nhiên liệu từ chất thải (RDF) là một phần quan trọng của mục tiêu phát triển bền vững lâu dài của công ty. Hệ thống này lưu trữ được 350 m3 nhiên liệu RDF.

Theo Giám đốc của Saxlund International, ông Matt Drew cho biết: Đây là một dự án hàng đầu của công ty. Khi vận hành đầy đủ 24/7, hệ thống xử lí chất thải rắn (SWF) có thể đạt tỉ lệ lên đến 5.000 kg mỗi giờ trong mỗi lò. Điều này có nghĩa là Hope sẽ sớm sản xuất một lượng lớn nhiên liệu có nguồn gốc từ chất thải, đến 80.000 tấn chất thải rắn mỗi năm và sẽ giảm thiểu được đáng kể lượng carbon.

 

Báo Điện tử Xây dựng